04 November 2008

Kapag Ako'y Tinopak

Ang isip ko ngayon ay kasing gulo ng gamit sa mesa ko. Dahil dito, umabsent muna ako sa trabaho. Syempre naka plano na ang lahat, bago pa lang ako umuwi mula sa office kagabi. Ang dami kong gagawin na mga plano sa totoo lang. Deadline ko bukas kaya mas pinili kong paglamayan ito kagabi at buong maghapon ngayon. E bakit ba hindi ko pa sa office tinatapos ang trabaho ko? Hay... ewan... Minsan kasi kailangan ko rin ng ibang surroundings. Hindi pa rin nawawala ang ugali ko na masyadong mainipin sa trabaho. Gusto ko palaging may ibang ginagawa, may ibang nakikita, may bago sa paningin. Kapag natutunan ko na ang logic ng mga bagay, nagsasawa na ako. Lalo na kung nagiging routine na ang lahat. Yari ka! Inshort, sumpong na naman ang katopakan ko sa buhay. Isang bahagi na naman ng pagkatao ko ang naiinip at naghahanap ng ibang timpla ng buhay. Shit! Wag sanang lumala ang topak ko. Hay!

No comments: