08 December 2010

Ang Mga Kaibigan Ni Mama Susan





Ang tagal ko syang hinintay... August pa ata nung pumutok ang balita tungkol sa bagong libro ni Bob Ong para sa taong ito. Ayon sa mga sabi - sabi ilalabas na nga daw sa August pero wala naman. Nag leak na rin ang balita na kulay violet nga raw ang cover ng libro at ang title ay "Ika-walo". Pero natapos ang buong buwan ng August, wala naman naging launch ng nsabing libro.



Kapag pumupunta ako sa bookstore chini-check ko na rin kung out na nga. Hanggang sa isang araw nung nagpasama ang kapatid ko na bumili ng oil pastel e biglang JACKPOT ! Meron na nga! Ang nakakatawa pa nun palabas na kami ng bookstore nung nakita namin. Kasi hanap kami ng hanap sa mga shelves wala naman. E yun naman pala nakadisplay sa hiwalay na table. Bobits talaga! Pero anyway, syempre di na namin pinalampas pa yun. Binili ko na kaagad. Nagulat lang kami dahil iba yung title.




Sa wakas kumpleto ko na ang Bob Ong Collection ko! ( clap! clap! clap! ) Ganyan lang naman kababaw ang kaligayahan ko sa buhay hehehehe. Kaso, may problema... hanggang ngayon kasi e hindi ko pa rin nababasa ang libro. Hay ! Nako! Nakakainis.... Dami pa kasi trabaho na dapat tapusin. Gusto ko kasi kapag binasa ko yun tuloy tuloy at walang istorbo. So, sana sa bakasyon mabasa ko na sya. Nauna pa matapos ni ate basahin samantalang hindi naman sya talaga ang tagahanga ni Bob Ong. hay nako life...

3 comments:

reigndropz said...

Ok lng n basahin mu kht busy ka.. Dhl once n cmulan mu na, d k n mgp2is2rbo dhl d mu bbtawan hanggang d mu ntatap0s to..

arellano said...

where exactly is that NBS branch located? pls pls...have been dying to see the 8th book para complete na rin ang aking bob ong collection. TY very much! :D

kloroteya said...

@ Krissa Jennesca : sowee late reply po,.. sa NBS sa SM San Pablo ko sya nabili nung umuwi ako sa province namin,.