18 January 2011

Isang Hapon sa Piling ng mga Aso

Alam nyo namang lahat ngayon na medyo may pinagdadaan ako. It's Complicated ang current status kung Facebook pero hindi naman regarding sa Lovelife. Confuse lang sa career path. Nag decide muna akong wag mag work for this week. At ika 2 days ko na ngayong di napasok. Magulo lang talaga isip ko. Kahapon, maghapon lang ako sa bahay. Nakakatamad din kasi ang panahon. Sobrang lamig dito sa amin ngayon. Ang lakas ng hangin grabe! Kung nakawig ka, siguradong tanggal na ýon. Kami lang ng nanay ko ang nasa bahay. Habang hinihintay ko umuwi ang kapatid ko galing school, nakipaglaro muna ako sa tatlo naming aso.












Hay... Isang mahangin at masayang hapon. Sabi ng nanay ko, minsan daw kapag may problema ka, lapitan mo lang sila at kapag nakita mo sila mawawala ang lungkot mo. Medyo gumaan talaga ang pakiramdam ko pag katapos kong makipaglaro sa kanila. Mabuti pa sila, parang walang kaprobleproblema. Kahit na sa maraming sitwasyon, mahirap maging isang aso. Kaya naman mahal na mahal namin sila. Malapit ng mag two years old sina MICKEY at CREAMY. Si CHUBBY naman kaka-four years old lang last year. Masyadon na silang malambing, kahit na minsan napapagalitan sila, kapag nakita ka nila, lalapit pa din sila sayo. Kapag umuuwi ako galing Pasig, nakasalubong na agad sila. Kahapon na lang ule ako nagkameron ng oras na makipaglaro sa kanila. Nawawalan na talaga ako ng oras sa maraming bagay. Ganito na ba ako kastress? Hay nako... Umaasa ako na maayos pa din ang lahat.

No comments: