10 August 2009

Libro-Aklat-Pahina


Habang nag iikot ikot sa bookstore, naaliw lang ako dito. hehe... hindi ko naman planong bilhin ang librong 'to pero nakuha nya attention ko, kaya yun,. Binili ko naman at binasa ko rin agad kahit na busy ako. Buti na lang e sobrang nipis lang nito. Sa panahon ngayon kasi pahirapan talagang magkaroon ako ng oras para mag basa ng libro. Kahit nga yung Kapitan Sino ni Bob Ong hanggang ngayon hindi ko pa nabubuksan. Gusto ko kasi isang upuan lang, hindi yung paputol putol. Anyway, Back to the book, ayun... ok naman sya. Sobrang aliw dahil naalala ko uli yung highschool life ko. Shit! Hahaha. One of the happiest part of my life ang highschool kasi nung mga time na yun e hindi ko pa alam ang salitang "problema" . It's a feel good book... matutuwa ka rin sa mga characters na para bang nakikita mo ang sarili mo. Ganyan ang gusto ko sa mga librong binabasa ko. Admitted akong tamad talaga akong mag basa kahit na mahilig ako sa libro. ( ang labo no?!?!) Pero yun, ganun talaga... Kaya lang kapag nakita ko na ang sarili ko sa isang character, yun... wala nang tayuan yun. hehehe... feeling ko kasi kapag ganun, ako mismo yung nasa istorya. Praning no? hehehe...

Plano kong kumpletuhin ang mga libro ni Haruki Murakami at Paulo Coelho. Ah! Pati na pala si Mitch Albom. Tapos yung kay Eros Atalia. Medyo nahihirapan akong hanapin yung mga una nyang libro. Kumpleto ko na si Bob Ong... haist...Actuallt, mas gusto kong mag focus sa mga local writers. Sa dami ba naman ng magagandang libro, hindi mo alam kung ano uunahin mo. Kaya yun, plan ko lang naman yun. hehehe...Yung unang libro ni Ricky Lee, nakakaloka! hahaha...Maraming magagaling na writers dito sa atin, medyo kulang lang kasi ng suporta. Sa aking pag bobook hunting marami akong nakitang maganda. Next time, bibilhin ko na yun, at next time din sana magkameron ako ng time para basahin sila lahat.

No comments: