07 August 2009

Una

This is my very first...... and hope its never gonna be the last. Hehehe,.oo na, panget na yang gawa ko,.pero atleast nagawa ko! Haist! Yan ang bunga ng aking ilang gabing walang tulog. Grabe! nastress ata ako sa project na yan. Lalo na sa rendering dahil wala talaga akong alam dun. Unang project na ako ang nagdesign lahat, from achitectural to electrical. Duguan ako pagkatapos. Hahaha... Syempre, nagconsult naman ako sa mga taong mas nakakaalam sa akin. At nagpapasalamat naman ako dahil may mga taong katulad nila na handang tumulong at handang magtiwala sa akin.
Before accepting this project, admitted naman ako na hindi pa ko ganun kaexperience. Iba naman kasi line of work ko before, kahit pa gumagamit na ko ng CAD. Basta iba pa rin. Admitted din naman ako na bulok pa ko sa CAD. Making 3d perspective is a nightmare. Gusto ko na ngang umiyak at gawing manually na lang ang drawing,pero naisip ko, kung hindi ko 'to magagawa,. ano pa ang kaya kong gawin? Haler! Parang eto lang e... tsk,tsk,.. Kaya yan,. ganyan lang ang nakayanan kong outcome., Yikes! Kahit ako hindi pa rin ganun kasatisfied sa result. Pero not bad for a neophyte. Atleast I've tried. Hindi ako sumuko. Kahit papaano unti-unti ko nang natututunan yung ganung bagay. Shet! Nagmamatured na ko... hahaha...I've learned to set my goals na rin and what to prioritize. Haist... It's a tough road ahead but I think I can learn to deal with it. Well, I have to...
Pano ba yan? Next project ko 3 storey with swimming pool sa roof top! Shet! Iniisip ko palang e mamamatay na ko,. hehehe,. hindi lang ako sa architectural nito papatayin e,.pati sa structural., Lagot! Hehehe

No comments: